Posted on: 25/03/2024 | Tin tức

Cách Đo Size Giày Boxing Cho Nam Cực Nhanh Và Đơn Giản

Cho dù bạn đang chạy, chơi boxing hay tập luyện bất kỳ một bộ môn nào. Việc có một đôi giày thể thao tốt là điều vô cùng quan trọng. Đi sai giày không chỉ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn, mà còn có thể dễ gây chấn thương và làm chệch hướng hành trình tập luyện của bạn. Dưới đây là các thông tin chia sẻ về cách chọn giày phù hợp cho người tập võ thuật đối kháng.

Giày tập boxing

Hầu hết các loại giày quyền anh thường có hai đặc điểm:

- Mắt cá chân hỗ trợ cao hơn.

- Một cơ sở tốt để xoay và tắt gót chân và ngón chân.

Không phải tất cả các đôi giày Quyền Anh đều được tạo ra như nhau. Dù vậy những đôi giày boxing tốt rất đáng để đầu tư. Kiểm tra thêm trên những gì cần tìm ở giày đấm bốc nếu bạn đã sẵn sàng nâng cấp thiết bị tập luyện của mình.

Giày huấn luyện boxing

Giày huấn luyện là một lựa chọn khác để xem xét cho giày đấm bốc. Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải là loại tốt nhất. Một số HLV có những đôi giày tập chuyên dụng để nâng mà họ không sử dụng cho boxing hoặc kickboxing. Giày huấn luyện được thiết kế để giúp bạn tạo ra lực và hoạt động. Chúng không truyền lực bằng cách vặn hoặc xoay.

Giày tập boxing và kickboxing tối giản

Nếu bạn không có một đôi giày boxing cụ thể, HLV nói rằng bất kỳ đôi giày nào không có nhiều đệm ở đế đều được khuyên dùng cho cả boxing và kickboxing. Giày tối giản là lý tưởng vì chúng:

- Cho phép di chuyển nhiều hơn.

- Tăng cường sức mạnh cho đôi chân của bạn.

Hãy thận trọng với những đôi giày tập chéo có nhiều đệm ở đế. Những điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó xử và làm tăng nguy cơ bị trẹo mắt cá chân.

Cách đo size giày nam cực nhanh và đơn giản

Đo kích thước bao gồm chiều dài và chiều rộng của bàn chân là bước quan trọng để giúp bạn chọn được một đôi giày phù hợp. Dưới đây là các bước đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng đo được kích thước của chân. 

- Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ đo gồm: Một tờ giấy, bút, thước đo và đôi tất mà bạn thường xuyên mang.

- Bước 2: Chuẩn bị trước giấy và bút. Đặt tờ giấy lớn trên sàn và đảm bảo nó nằm phẳng.

- Bước 3: Đứng chân lên tờ giấy, giữ trọng lượng cân đối trên cả hai chân.

- Bước 4: Sử dụng bút để đánh dấu điểm bắt đầu (điểm gần ngón chân nhất) và điểm kết thúc (điểm gần ngón chân xa nhất) trên tờ giấy.

- Bước 5: Sử dụng thước đo để đo khoảng cách giữa hai điểm đã được đánh dấu. Độ dài này chính là chiều dài chân của bạn.

- Bước 6: Đặt thước đo vuông góc với chiều dài chân đã đo để đo chiều rộng của chân, từ phần lớn nhất ở bên ngoài đến phần lớn nhất ở bên trong.

- Bước 7: Ghi lại kết quả cả chiều dài và chiều rộng chân và so sánh với bảng size giày nam. Lưu ý rằng kết quả đo sẽ giúp bạn xác định được size giày phù hợp nhất theo bảng size giày.

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: giày tập võ thuật, băng quấn tay, đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing cho trẻ nhỏ… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh