Posted on: 24/03/2024 | Tin tức

Nhảy Dây Luyện Thể Lực Như Thế Nào Để Đạt Được Hiệu Qủa?

Nhảy dây là một trong những môn thể thao giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Được làm từ các vật liệu như nhựa, cao su, da, dây thép...sợi dây thường được thiết kế với độ dài và độ đàn hồi khác nhau để phù hợp với nhu cầu tập luyện của từng người.

 

Lợi ích đến từ tập luyện nhảy dây

- Giảm cân: Nhảy dây là một bài tập cardio hiệu quả giúp đốt cháy năng lượng và giảm cân. Theo các chuyên gia, nhảy dây trong 30 phút có thể đốt cháy lượng calo tương đương với việc chạy bộ trong 30 phút.

- Tăng cường sức khỏe tim mạch: Nhảy dây là một bài tập cardio giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện lưu thông máu và giảm nguy cơ bệnh tim.

- Tăng cường sự dẻo dai: Nhảy dây giúp tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể.

- Tăng cường sức mạnh cơ bắp: Nhảy dây là một bài tập toàn thân, giúp tăng cường sức mạnh của các cơ bắp.

- Tăng cường khả năng tập trung: Tập luyện nhảy dây đòi hỏi sự tập trung cao độ, giúp cải thiện khả năng tập trung và nâng cao tinh thần.

- Tăng cường sức đề kháng: Tập luyện nhảy dây giúp tăng cường sức đề kháng và giúp bạn tự tin hơn về sức khỏe và ngoại hình của mình.

- Giảm căng thẳng: Nhảy dây là một hoạt động thể dục giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự thoải mái.

Cách nhảy dây hiệu quả

- Bước 1: Chuẩn bị

Để nhảy dây hiệu quả thì khâu chuẩn bị thực sự rất quan trọng. Trước khi luyện tập bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ sau:

+ Dây nhảy chuyên dụng:

Không hẳn sợi dây nào cũng phù hợp với cơ thể của mọi người. Mỗi người có một chiều cao khác nhau, bởi thế mà bạn cần chọn lựa chiều dài của sợi dây phù hợp với bạn nhất. Mẹo đơn giản nhất mà bạn có thể nhanh chóng lựa chọn cho mình một sợi dây nhảy tập thể dục thích hợp là khi bạn gấp đôi sợi dây lại , đặt chân vào phần giữa dây. Lúc này bạn hãy kéo dây thẳng lên, nếu phần tay cầm đến vai thì nó vừa với bạn, ngắn hay dài hơn thì bạn nên lựa chọn sợi khác.

+ Giày thể thao:

Người ta thường không quan tâm đến dụng cụ đeo chân khi tập luyện nhảy dây, bởi bạn đi chân đất, giày, dép,… đều có thể nhảy được. Tuy nhiên để nhảy dât có hiệu quả nhất thì sức bật của đôi chân rất quan trọng. Bởi thế hãy dành chọn một đôi giày chạy bộ mềm vừa với đôi chân của bạn để giúp bạn có sức bật tốt nhất khi tập luyện.

+ Không gian phòng tập:

Bạn hãy chuẩn bị một không gian thoáng đãng, bề mặt tiếp đất bằng phẳng để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

- Bước 2: Phương pháp nhảy dây hiệu quả

+ Cách 1: Nhảy dây nâng cao đùi

Cách nhảy dây hiệu quả bằng động tác nâng cao đùi cực kỳ hiệu quả. Chắc hẳn bạn cũng đã biết về bài tập luyện chạy nâng cao đùi tại chỗ. Phương pháp nhảy dây nâng cao đùi bạn cũng thực hiện tương tự, nâng cao đùi sao cho vuông góc với cơ thể.

Luyện tập liên tục trong khoảng 30 phút mỗi ngày và hãy kiên trì áp dụng hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Đây là cách nhảy dây giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai đặc biệt là phần cổ chân và khớp gối.

+ Cách 2: Nhảy dây xoay vòng eo

Cách nhảy dây xoay vòng eo đã giúp rất nhiều người sở hữu vóc dáng ưng ý. Nhảy dây xoay vòng eo thực hiện bằng cách vừa nhảy dây vừa vặn mình sang hai bên, lúc này cơ thể bạn sẽ bị đốt cháy lượng calo khá lớn, giúp giảm mỡ cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là phần eo và đùi. Bạn hãy kiên trì tập luyện với 30 phút mỗi ngày

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập thể thaot chuyên nghiệp như: dây nhảy, đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh