Posted on: 30/10/2021 | Tin tức

CHẤN THƯƠNG CỔ TAY TRONG BOXING VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Boxing là một bộ môn đối kháng nên luôn tiềm tàng những chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chấn thương cổ tay là một chấn thương phổ biến trong quá trình luyện tập. Tuy nhiên, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục chấn thương này.

Nguyên nhân chấn thương cổ tay

Chấn thương cổ tay không chỉ xảy ra với những người có cổ tay yêu mà nó còn xảy ra cả với những người có khổ tay khỏe mạnh. Nếu các bạn nắm tay sai cách thì sẽ gây chấn thương cho bộ phận này.

Chấn thương nãy cũng có thể xảy ra khi thói quen sinh hoạt của bạn không đúng cách. Mức độ nghiêm trọng của chấn thương sẽ tăng dần theo thời gia. Giai đoạn đầu cơn đau chỉ đau âm ỉ và kéo dài.

 

Nếu các bạn phát hiện ra sớm thì các chấn thương cổ tay có nhanh chóng được chữa trị và không gây biến chứng. Ngược lại, nếu các bạn điều trị chậm trễ, hoặc chữa trị không đúng cách có thể lại các dị tật và giảm chức năng của các khớp.

Dùng dụng cụ luyện tập kém chất lượng: hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các dụng cụ luyện tập không rõ nguồn gốc xuất sứ, độ phân bổ mút đệm không đều gây nên sự lệch tay khi đấm. Điều này dẫn đến cổ tay của các bạn dễ bị chấn thương.

Cách khắc phục

Nắm tay đúng cách

 

Sử dụng găng tay đúng size

Tại BOXING SAIGON chúng tôi cung cấp các loại găng tay luyện tập boxing chất lượng với giá thành tốt. Giúp bạn ngăn ngừa tối đa các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình luyện tập

 

Các biện pháp khác

  • Nghỉ ngơi: các vận động viên nên để cổ tay được nghỉ ngơi ít nhất 48 giờ để các xương, gân và cơ được thư giãn. Ngoài ra, việc nghỉ ngơi còn giúp làm dịu cơn đau, tạo điều kiên cho vết thương được phục hồi nhanh nhất.
  • Nâng cao cổ tay cao hơn tim: Trong khi nghỉ ngơi, vận động viên nên nằm nghỉ, đặt một chiếc gối bên dưới để nâng cao cổ tay sao cho cổ tay cao hơn tim. Biện pháp này giúp hạn chế tình trạng bầm tím, giảm sưng và giảm đau hiệu quả.
  • Chườm đá cổ tay: Sau khi chấn thương cổ tay, vận động viên nên bọc 3 – 4 viên đá lạnh trong một túi. Sau đó chườm lên các vùng bị đau pử cổ tay. Biện pháp này có tác dụng giảm đau và sưng, hạn chế bầm tím và viêm hiệu quả.
  • Dùng băng ép: Vân động viên được hướng dẫn dùng băng ép quấn quanh cổ tay sau chấn thương. Biện pháp này có tác dụng cố định cổ tay, hạn chế tác động từ ngoài vào. Đồng thời giảm đau và tạo điều kiện cho cổ tay tự chữa lành.

Xem thêm:MỘT SỐ SAI LẦM TRONG BOXING MÀ NGƯỜI MỚI THƯỜNG GẶP PHẢI

Như vậy, trong bài viết này. Chúng tôi đã liệt kê cho các bạn các nguyên nhân tạo nên chấn thương ở phần cổ. Cũng như chỉ ra các cách khắc phục hiệu quả để giảm đau và chữa lành chấn thương nhanh nhất. Hy vọng, bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích nhất cho các bạn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh