Posted on: 12/05/2017 | Tin tức

KHI BOXER TẬP THỂ HÌNH NÊN CHỌN PHẤN TAY HAY GĂNG TAY?

KHI BOXER TẬP THỂ HÌNH NÊN CHỌN PHẤN TAY HAY GĂNG TAY?

Găng tay giờ đây không phải là sự lựa chọn thích hợp cho người tập thể hình. Thay vào đó là phấn tay, một loại phấn bám dính thích nghi cho giới luyện tập thể hình, nhanh lẹ không tổn thương bạn tay bạn khi tập.

Bài viết liên quan: 2 YẾU TỐ MANG ĐẾN CHIẾN THẮNG TRONG BOXING

Găng tay - găng đấm bốc

Sử dụng găng tay để tập luyện thể hình rất tốt bảo vệ cho đôi tay của bạn không bị trầy xước nhưng còn nhiều hạn chế bất cập chẳng hạn như:

  1. Về ưu điểm:

- Khi sử dụng găng tay để luyện tập thể hình thì tránh được sự tổn thương ma sát giữa dụng cụ tập và tay, không trầy xước hoặc tổn thương vùng ngoài da. Do vậy khi luyện tập mà bạn đeo găng tay thì bạn cảm thấy yên tâm hơn.

  1. Về khuyết điểm:

- Đeo găng tay hạn chế sự va chạm làm tổn thương là đúng, nhưng khi cầm nắm một dụng cụ để tập thì tay bạn mất cảm giác và phải cầm hoặc nắm cho chắc. Chính vì vậy mồ hôi tay không thoát ra được, ngứa ngáy bàn tay khó chịu, chưa nói đến bao tay dùng lâu không giặc dễ bị dị ứng da bàn tay,...

Phấn tay

Không sử dụng đến găng tay mà chỉ dùng phấn tay. Vậy phấn tay dùng tập luyện thể hình có đạt hiệu quả hay không ?

  1. Về ưu điểm:

Dùng phấn tay trong tập luyện tay không có mồ hôi, sự cảm nhận giữa tay và dụng cụ tập thoải mái hơn, nắm giữ các vật dụng một cách tự nhiên khi tập.

  1. Về khuyết điểm:

Trong luyện tập thể hình nếu bạn sử dụng phấn tay không đúng cách, hoặc dùng ít sẽ bị mất tác dụng. Cầm, nắm dụng cụ mất kiểm soát, còn bị bong tay hoặc các vết chai lì sẽ xuất hiện trên bàn tay. Cho nên khi dùng phấn tay phải đủ lượng phấn và đúng cách, tránh rơi vãi phấn trên sàn tập.

>>Có thể bạn đang tìm: găng boxing tphcm

Lời khuyên của các chuyên gia

Sử dụng phấn tay để tập thể hình là một lựa chọn đúng đắn, hiệu quả cao trong luyện tập. Sự cảm nhận cầm nắm dụng cụ chính xác trong suốt buổi tập hơn là bạn đeo găng tay thông thường.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh