Posted on: 25/03/2024 | Tin tức

Kỹ Thuật Đấm Đánh Bao Cát Hiệu Quả

Nếu bạn đã và đang tập Boxing hay những môn thể thao đối kháng thì không thể thiếu bao cát đấm bốc. Bởi đấm bao cát là phương thức tập luyện thể thao được nhiều người lựa chọn. Những thao tác không quá khó nhưng đem lại lợi ích đối với sức khỏe cho người tập.

 

Kỹ thuật đấm đánh bao cát hiệu quả

Khi đấm đánh vào bao cát tập võ mà bạn không có kỹ thuật, không biết cách đá đối với bao cát đấm bốc thì sẽ không hiệu quả khi tập luyện, nếu bạn tập luyện đúng cách đúng kỹ thuật thì nó sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn, đảm bảo tập luyện hiệu quả trong quá trình tập luyện mà không bị chấn thương xảy ra. 

Khi bạn là người mới bắt đầu tham gia tập luyện cùng bao cát đấm bốc thì điều chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những chuyện đấm đã liên tục vào bao cát đấm bốc mà không sử dụng hay có bất kỳ một kỹ thuật đấm bỗ nào nào. Nếu cứ như vậy việc tập luyện sẽ không hiệu quả mà sẽ khiến tay bạn nhanh bị mỏi hơn, làm cho bạn mệt mỏi kiệt sức mau chán và bị chấn thương rất lớn. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu một số kỹ thuật sau đây nhé!

- Chia thành nhiều hiệp trong quá trình tập luyện với bao cát tập võ

Khi mới bắt đầu tham gia tập luyện mà bạn cứ đấm đấm đá đá mà không có chiến thuật nào thì bạn sẽ bị thiệt rất nhiều. Nếu bạn muốn cải thiện sức mạnh và tốc độ luyện tập hiệu quả hơn thì hãy nên chia nhỏ thời gian tập luyện thành các hiệp trong quá trình tập luyện. Để hiệu quả được nâng cao thì bạn nên xen kẽ các bài tập sức mạnh với các bài tập tốc độ, mỗi bài tập và thời gian nghỉ giữa các hiệp bạn nên kéo dài khoảng từ 2 - 5 phút sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường kỹ thuật tập luyện và không bị mệt quá nhanh.

 - Kỹ thuật tấn công đúng cách với bao cát tập võ

Khi tập luyện mà không đúng cách thì rất dễ xảy ra chấn thương nên bạn cần phải nghiêm túc tập luyện cho đúng cách để nâng cao hiệu quả. Khi sử dụng nắm đấm là bạn phải nắm chặt tay, cổ tay phải luôn thẳng, phải thật tập trung với mọi kỹ thuật đấm dù là đấm thẳng đấm móc hay đấm vòng hay ra đòn thì phải thật dứt khoát.

Người mới bắt đầu tham gia tập luyện thì đây không phải là những kỹ thuật dễ dàng gì vậy nên đối với những ai mới tham gia tập luyện thì hãy thực hiện các động tác này một cách từ từ chậm rãi rồi tăng dần tốc độ khi đã bắt đầu làm quen với bao cát đấm bốc . Lưu ý rằng bạn không nên gồng tay quá chặt khi phải  đấm mạnh mà bạn phải chắc chắn rằng khớp ngón tay và ngón trỏ của bạn phải đập vào bao cát đấm bốc  trước, tập mà không đúng kỹ thuật sẽ dễ gây ra  chấn thương như trật khớp, gãy khớp, bong gân,…

- Tập trung giữ mức cân bằng

Một trong các yếu tố cực kỳ quan trọng của kỹ thuật đấm bốc là phải tập trung giữ thế cân bằng. Việc tập trung vào giữ cân bằng tốt sẽ giúp cơ thể của bạn linh hoạt hơn trong quá trình tập luyện và đốt cháy calo rất hiệu quả và giảm nguy cơ chấn thương rất cao. Khi các võ sĩ chuyên nghiệp đã luyện tập đá đến mức độ cân bằng và ở tư thế chuẩn thì kỹ năng sức mạnh và tốc độ sẽ đến ngay.

 - Di chuyển liên tục

Đừng nên xem bao cát đấm bốc là một dụng cụ hỗ trợ cho bạn tập luyện hiệu quả mà giúp cho bạn có thể hình dung nó như một đối thủ của mình trong một trận đấu thực sự nào đó. Vì vậy khi tập luyện bạn hãy tập cho mình thói quen phản xạ bằng cách liên tục di chuyển ngay cả khi không đấm đá.

- Liên tục thay đổi kiểu đấm cho bao cát 

Với một thế đấm duy nhất mà bạn không thay đổi sẽ rất mau khiến bạn bị nhàm chán. Vậy nên hãy linh hoạt liên tục thay đổi các cú đấm trong các kiểu đấm của mình. Bạn có thể đánh đấm liên tục để không tạo cảm giác chán nản và rèn luyện thói quen linh hoạt nhanh nhạy cho bạn.

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: băng quấn tay, đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing cho trẻ nhỏ… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh