Posted on: 25/03/2024 | Tin tức

Mẹo Sparring Cần Biết Cho Người Mới Tập Boxing

Sparring là 1 hình thức không thể thiếu trong các bộ môn đối kháng hiện đại, trong đó có Boxing. Sparring là công việc hầu như không thể thiếu trong quá trình luyện tập và phát triển kỹ năng của các võ sĩ. Và là cách tốt nhất để cải thiện việc quản lý thời gian, nhịp độ thi đấu và cải thiện kỹ thuật một cách nhất định. 

 

Lợi ích khi sử dụng Sparring

- Sparring giúp người tập nâng cao tốc độ, thể lực, sự nhạy bén và nắm bắt thời cơ, đây điều là những kỹ năng quan trọng trong trận đấu thật sự. Ngoài ra, nó còn giúp giảm nguy cơ mắc phải những chấn thương nghiêm trọng.

- Sparring cho bạn thời gian để tập luyện, thử nghiệm các kỹ thuật – chiến thuật mới và hoàn thiện các kỹ thuật căn bản. Đồng thời giúp nâng cao khả năng chống chịu, tránh né, đáp trả các tình huống khi bị tấn công.

Mẹo Sparring cần biết cho người mới tập Boxing

- Sparring là đấu tập, không phải thi đấu

Bạn phải luôn ghi nhớ là bạn đang luyện tập chứ không phải thi đấu. Vì vậy, không sử dụng hết tất cả sức mạnh vào trong đòn đánh để tránh làm tổn thương bạn tập của mình.

Có những bài tập Sparring được thiết kế riêng cho các tình huống knock-out, khi đó, bạn tập của bạn sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ phù hợp và được thông báo về tình huống knock-out để chuẩn bị.

- Trang bị những kỹ thuật căn bản

Đối với những bạn mới luyện tập boxing và không có kinh nghiệm thi đấu thực tế, bạn cần phải nắm vững và chuẩn bị kỹ càng các kỹ thuật căn bản: 4 đòn đấm boxing, kỹ năng di chuyển chân, kỹ năng phòng thủ…

Tốt nhất bạn nên tìm kiếm một Huấn luyện viên để được hướng dẫn các kỹ thuật căn bản và tránh những chấn thương không đáng có.

- Dẹp bỏ cái tôi trong Sparring

Mục đích của Sparring là học hỏi, rèn luyện kỹ năng chứ không phải để chiến thắng. Vì vậy, nếu không loại bỏ được cái tôi, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục đích của Sparring. 

Thêm vào đó, không ai muốn luyện tập cùng người có cái tôi quá cao trong phòng tập cả.

- Có chiến lược rõ ràng khi luyện tập 

Hãy tự đặt ra mục tiêu thật cụ thể cho bản thân trước mỗi buổi tập và tự đặt câu hỏi “Mình cần làm gì để đạt mục tiêu đó?”. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện được bản thân và tiến bộ không ngừng sau mỗi buổi tập

- Trang bị và sử dụng các dụng cụ bảo hộ cần thiết

Boxing là bộ môn mang tính đối kháng cao, vì vậy khi Sparring cũng không tránh khỏi những tổn thương không đáng có. 

Để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân trong những trường hợp sơ suất, bạn cần trang bị những dụng cụ bảo hộ như: găng tay đấm bốc, mũ bảo vệ đầu, đồ bảo hộ răng…

- Không ngừng học hỏi

Trong khi luyện tập, đừng ngần ngại hỏi và xin lời khuyên từ huấn luyện viên cũng như bạn tập của mình. Hãy học hỏi những kỹ thuật mà người khác thực hiện còn bạn thì chưa, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Bạn càng học hỏi, luyện tập, trau dồi thêm nhiều kiến thức thì bạn càng nhanh tiến bộ vượt bậc.

- Hãy thư giãn

Thư giãn là mẹo cực kỳ hữu ích khi Sparring, hãy tận dụng khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp thả để thả lỏng cơ thể và đầu óc được thoải mái.

Khi Sparring, đừng nên cố gắng tấn công quá nhiều mà bạn hãy dành thời gian cho việc quan sát, phân tích cách di chuyển và tính toán cho từng cú ra đòn.

- Giữ tinh thần vui vẻ

Hãy tưởng tượng mình đang chơi trò chơi với bạn tập, bạn đang cố gắng giành được nhiều điểm nhất và ngăn cản đối thủ ghi điểm.

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: băng quấn tay, đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing cho trẻ nhỏ… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 
Liên hệ nhân viên kinh doanh