Posted on: 30/10/2021 | Tin tức

MỘT SỐ SAI LẦM TRONG BOXING MÀ NGƯỜI MỚI THƯỜNG GẶP PHẢI

Boxing là một bộ môn thể thao được nhiều người luyện tập, nhất là phải mạnh. Với bộ môn này, bạn không chỉ học đấm bốc mà bạn còn phải học cách kiên nhẫn. Vì bạn có thể tốn thời gian nhiều ngày liền để học một cú đấm. Điều này sẽ gây nhàm chán cho những người mới tập. Dưới đây là một số sai làm trong boxing mà người thường gặp phải trong quá trình luyện tập.

Đối với những người mới chơi boxing, việc mắc phải những sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Để trở thành một người võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, bạn cần nên tránh mắc phải những sai lầm sau:

Sai về kỹ thuật luyện tập:

  • Gồng cứng cơ bắp, nắm quá chặt tay kể cả lúc không luyện tập
  • Nhấc chân lên khi đấm
  • Che mắt khi ở thế phòng thủ
  • Không luyện tập các bài cơ bản như pad, mitts,….

Sai về tư duy luyện tập

  • Luôn để cái “TÔI” quá lớn, luôn thích làm theo các thần tượng mà bỏ qua những điều cơ bản.
  • Không cần huấn luyện viên vì nghĩ rằng bản thân có thể làm mọi thứ
  • Chỉ tập trung vào sức mạnh khi ra đòn tấn công mà không quan tâm đến kỹ thuật đấm bốc
  • Luyện tập tùy hứng, không có lịch trình cụ thể. Hoặc luyện tập không có ngày nghỉ gây ra những chấn thương không đáng có.

Không sử dụng lực toàn thân khi luyện tập     

Đa số những người mới chơi boxing đều nghĩ rằng, chơi boxing chỉ cần sử dụng lực từ đôi bàn tay. Nếu bạn cũng suy nghĩ như vậy thì đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Các cú đấm sẽ được mạnh nhất khi bạn sử dụng lực toàn thân kết hợp với vận tốc di chuyển, bạn sẽ có được một cú đấm mạnh mẽ. Bạn hãy kết hợp thật tốt tất cả lực của phần thân trên và thân dưới với nhau. Đặc biệt là khi luyện tập đấm bốc với bao cát.

Không rèn luyện khả năng quan sát

Bạn cần rèn luyện mắt để quan sát đối thủ của mình để đoán được có đòn mà đối thủ sử dụng. Từ đó, có thể tung ra các cú đấm chuẩn xác mà đối thủ không thể ngờ tới. Về phòng thủ, bạn cũng cần theo dõi các cú đấm của đối thủ và tìm cơ hội phản công. Việc rèn luyện đôi mắt là điều vô cùng cần thiết. Như vậy, ta có thể thấy việc không rèn luyện khả năng quan sát là một sai lầm lớn trong quá trình luyện tập. Các bạn có thể rèn luyện khả năng quan sát của mình để thông các bài tập Shadow-boxing và đấm bao cát. Kết hợp cùng với việc di chuyển liên tục và đấm ở nhiều góc độ khác nhau, để rèn luyện sự linh hoạt và khả năng quan sát tuyệt vời.

Xem thêm: TOP 10 GĂNG TAY BOXING TỐT NHẤT HIỆN NAY

Dục tốc bất đạt

Đây là sai lầm trong bất kỳ một boxer nào cũng từng mắc phải. Vì ai cũng muốn có thể trở thành một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp trong thời gian ngắn nhất. Có một sự thật đau lòng mà các võ sĩ nên chấp nhận đó là: boxing là một bộ môn nhàm chán, vì bạn có thể luyện tập 1 cú đấm trong nhiều ngày liền tiếp.

Các boxer nên tập tính kiến nhẫn và kiến trì luyện tập đến cùng. Nên nhớ rằng, dù bạn có sparring hay luyện tập điện cuồng không nghỉ ngồi thì các kỹ năng cũng không được cải thiện trong thời gian ngắn.

Không tập luyện với sự hứng thú

Nhiều bạn trẻ hiện nay chỉ luyện tập boxing trong sự ép buộc, không có sự đam mê, hứng thú. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, sự hứng thú tạo được cảm hứng lên đến 30% và mang lại hiệu quả tốt. Có nhiều bạn chỉ hứng thú với bộ môn lúc đầu, sau lại chán làm cho bạ uể oải và không muốn tập. Do vậy, các bạn cần thiết lập các mục tiêu để tạo nên các thử thách cho bản thân.

Không dùng các dụng cụ bảo hộ khi luyện tập

Các dụng cụ bảo hộ khi luyện tập là việc vô cùng quan trọng để bảo vệ các bạn khỏi những chấn thương có thể xảy ra. Khi mới tập, kỹ thuật boxing của các bạn chưa được nắm kỹ nên dễ tạo nên các chấn thương.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh