Posted on: 09/01/2022 | Tin tức

NHỮNG CHẤT LIỆU THÔNG DỤNG TRONG SẢN XUẤT ÁO THUN VÕ THUẬT

Việc chọn lựa trang phục tập cũng quan trọng như chọn thiết bị và dụng cụ khi tập luyện boxing, với bộ môn có độ khó cao như thế này thì bạn cần giảm mọi gánh nặng ở xung quanh để tập trung vào những bài tập thì việc lựa chọn áo thun võ thuật sao cho phù hợp với bản thân là rất quann trọng. Đặc biệt là đối với phải nữ thì ngoài áo thun ra thì cần phẩn chuẩn bị nhiều vật dụng hơn so với nam vì đặc thù của cơ thể

Những yếu tố được chú trọng khi lựa chọn mua áo thun võ thuât:

Ngoài dành cho bộ môn boxing thì áo thun võ thuật được sử dụng ở hầu hết các bộ môn võ thuật khác như quyền anh, các bộ môn karate,và những bộ môn voc thuật khác. ở một bộ môn nào bạn cũng cần chọn cho mình chiếc áo phù hợp với vóc người của bản thân người tâp luyện.

Với áo thun thì chất liệu có thể nói là yếu tố quan trọng nhất, với những ưu điểm đặc trưng của những áo thể thao thì cần những chất liệu sao cho phù hợp

Những chất liệu sản xuất áo thun

Vải cotton

Đây là loại vài được xem như là phổ biến nhất trong những loại vải được sử dụng để sản xuất những loại áo thể thao và áo thun võ thuật cũng không ngoại lệ. So với những loại vải khác, đặc biệt là polyeste,đây là một trong 2 loại được sử dụng nhiều nhất trong việc sử dụng sản xuất quần áo thể thao.

Tuy nhiên vài điều bạn cần nên lưu ý là cotton chỉ sẽ thật sự phù hợp với các bộ môn thể thao nhẹ như yoga. Với áo thun võ thuật bạn nên mua những loại áo có chất liệu cotton pha trộn với những chất liệu khác.

 

Len

Là chất liệu khá phổ biến với những bộ thể thao leo núi với đặc điểm thoáng khí và thấm hút mồ hôi khá tốt. Nên những áo thun làm từ chất liệu này cũng sẽ phù hợp với những trang phục thể thao, đến phụ kiện như đồ lót hay tất thể thao cũng được làm từ chất liệu này.

 

Vải tre

Vải tre là một chất liệu có nguồn gốc tự nhiên, với tính chất tương đối nhẹ, độ thoáng khí cùng độ hút ẩm cao, đặc biệt còn có khả năng bỏa vệ làn da của bạn khi sử dụng vải khỏi tia cực tím.

Thường vải tre sẽ được pha trộn với những chất liệu vải khác như len và spander để sản xuất những loại quần áo thể thao, quần áo làm từ vải này vừa có công dụng thaamms hút mồ hơi vừa có công dụng ngăn cảnh tia cực tím.

 

Chất liệu polyester

Với những ưu điểm như độ bền cao, thoát khí, vải làm từ chất liệu sẽ ít bị nhăn quần áo, còn có đặc điểm giống vải tre là chống tia UV. Đây là lý do tại sao mà nhiều thương hiệu sẽ ưu ái sản xuất đồ thể thao bằng chất liệu polyester hơn vì sự đa dụng của nó mang lại. Tuy nhiên nhược điểm lại nằm ở chỗ là có mùi hôi khi tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

 

Chất spander

Độ co dãn đáng inh ngạc của chất liệu đến gần tới 600%, còn tương đối thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt là chất liệu khá lý tưởng cho các môn thể thao vận động nặng.

Trên đây chỉ là những chất liệu phổ biến bạn hay gặp khi mua đồ thể thao, còn khá nhiều các chất liệu khác nữa được dùng sản xuất đồ thể thao, bạn có thể ghé boxing Sài Gòn để được tư vấn đầy đủ.

Xem thêm: CÁCH KHỬ MÙI HÔI VỆ SINH GĂNG CÁC KIỂU ĐÚNG CÁCH CHO DÂN TẬP BOXING

Liên hệ nhân viên kinh doanh