Posted on: 05/03/2022 | Tin tức

NHỮNG LƯU Ý BẠN CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG ĐÍCH ĐẤM GẮN TƯỜNG

Mỗi loại dụng cụ hay thiết bị thể thao đều có những lưu ý mà bạn lưu ý khi tập luyện để đạt được kết quả cao nhất, vì mỗi loại với mỗi công dụng khác nhau nên cách tập luyện cũng sẽ khác nhau, như là việc tập luyện với đích đấm thường sẽ khác với việc tập luyện với đích đấm gắn tường. Bài viết của Boxing Saigon sẽ đưa ra những lưu ý bạn cần quan tâm khi luyện tập với đích đấm gắn tường.

Nên giữ cao tay khi tập luyện với đích đấm gắn tường

Một điều mà bạn có thể mắc phải là khi tập luyện đó là rất dễ bỏ qua hay buông lỏng phần phòng vệ vì đích đấm gắn tường sẽ không bao giờ tấn công lại bạn. Bạn nên tưởng tượng rằng mình đã giữ tay đủ cao chưa để tránh những đòn tấn công của đối thủ. Không những phải quan tâm tới việc che chắn phần đầu và phần khuỷu tay mà khi luyện tập bạn cũng nên hạn bớt phần thân để phòng thủ được tốt hơn. Cách hiệu quả nhất thì bạn nên nhờ HLV canh chỉnh cho bạn.

 

Duy trì nhịp đấu của bản thân

Việc duy trì một nhịp đầu một cách đều đặn là một điều rất quan trọng của võ sĩ vì điều này sẽ giúp ích cho việc các Boxer làm quen được với nhịp đấu khi thi đấu một cách thực tế. Việc duy trì nhịp đấu giúp Boxer kiên trì trong việc đứng trụ trên sàn đấu, đây là điều có thể nói là yếu tố mang lại thành công nhiều hơn so với việc dùng hết sức để tung những cú đấm và đá, cũng như đây là một để rèn luyện thể lực rất là thực tế.

 

Liên tục di chuyển

Một suy nghĩ sai khi bạn nghĩ việc luyện tập với đích đấm gắn tường là bạn nên đứng im một chỗ luyện tập chuyên sâu về những cú đấm, đấy là một suy nghĩ sai vì có nhiều cách để bạn di chuyển khi luyện tập, bạn có thể di chuyển đầu, tay hay chân của mình, di chuyển qua lại không nên đứng im một chỗ để luyện tập, vừa luyện tập vừa phòng thủ đồng thời duy trì nhịp thở. Đây là một điều thực tế mà những võ sĩ rất hay quên trong khi luyện tập, nên giữ suy nghĩ rằng việc di chuyển khi luyện tập với đích đấm gắn tường cũng cần phải di chuyển và nên cách 1 cánh tay, không gần quá cũng không xa quá, lâu dần điều này cũng sẽ tạo cho bạn một thói quen.

Không nhìn chăm chú vào đích đấm

Khi bạn trong một trận đấu thì việc nhìn chằm chằm với đối thủ đấu trực tiếp với bạn thì điều đó sẽ làm cho đối thủ dễ dàng đoán được rằng bạn sắp tấn công họ và họ sẽ đưa ngay ra phương pháp để phòng thủ những cú đánh của mình, vì nhìn vào vị trí mà bạn nhìn vào sẽ đón được vị trí mà bạn muốn tấn công. Ngoài ra điều này còn khiến cho bạn không thể quan sát được xung quanh điều đó dẫn đến việc bạn sẽ không kịp phòng thủ những đòn tấn công của đối thủ. Đặc biệt một điều bạn nên chú ý là không nên nhìn xuống phía dưới khi bạn có ý định tung đòn và họ sẽ kịp phòng thủ. Hãy tưởng tượng đích đấm là đối thủ của bạn, học cách nhìn thẳng và luôn giữ tầm nhìn một cách bao quát toàn bộ từ đó nhắm đích để tung đòn nhưng vẫn không nhìn chăm chăm vào đích đấm.

Xem thêm: LỢI ÍCH VÀ NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI LUYỆN TẬP CÙNG ĐÍCH ĐẤM ĐÁ

Liên hệ nhân viên kinh doanh