Posted on: 29/03/2022 | Tin tức

TÁC HẠI CỦA VIỆC TẬP BOXING KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Việc luyện tập các bộ môn đối kháng như boxing cũng mang lại nhiều lợi ích tích cực. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập đối kháng cá bạn cần chú ý đến một số vấn đề nếu không bộ môn này sẽ mang đến một số nguy hiểm cho bạn và đối thủ của bạn. Vậy tác hại của việc tập Boxing không đúng cách là gì? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết này của Boxing Saigon để hiểu hơn về những tác hại này nhé!

Rối loạn thần kinh

 

Có thể bạn đã nghe những câu chuyện về các cựu võ sĩ mất trí, có dấu hiệu trầm cảm, hung hăng, hoang tưởng và lo lắng nghiêm trọng sau những trận đấu và bị tấn công phần đầu. Những tình trạng này còn được gọi là hội chứng say rượu, gây rối loạn tâm thần và hành vi. Các triệu chứng này xuất hiện khi các võ sĩ đã bị tấn công quá nhiều gây chấn động phần não. Và các sự việc này cứ lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian lâu. Nên càng về già thì các biểu hiện càng rõ.

Gây chấn thương mặt

Trong quá trình luyện luyện tập, thi đấu rất dễ để tạo ra các chấn thương ở phần mặt. Khi bị tấn công trúng mặt sẽ để lại các vết thương. Nếu để lâu dài thì càng ảnh hưởng.

Tác hại của boxing - Tổn thương não

 

Các võ sĩ bị tổn thương não nhiều hơn hầu hết các môn thể thao khác. Do đặc tính của bộ môn này là dùng cú đấm và đánh trúng đối phương để tích điểm. Như vậy, họ cùng nhận được rất nhiều cú đánh vào đầu mỗi trận đấu. Nếu không có các dụng cụ bảo hộ phần đầu hay các bộ phận khác, thì mỗi cú đấm vào đầu, võ sĩ có nguy cơ làm tổn thương các mô não của họ. Kết quả là, các mạng lưới thần kinh có thể bị rách, gây ra các tổn thương, vết bầm tím và các cục máu đông lớn bên trong não. 

Theo một nghiên cứu từ Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thần kinh Hoa Kỳ, 90% võ sĩ chuyên nghiệp trải qua các chấn thương não khác nhau trong suốt sự nghiệp của họ. 

Tổn thương mắt

Đôi mắt được bảo vệ ở một bên bởi xương mặt, nhưng khi các cú đánh bên dưới mắt, nó có thể truyền sóng xung kích đến mắt trong chất lỏng. Võng mạc, thủy tinh thể hoặc các dây thần kinh khác có thể bị tổn thương đến mức mù lòa. Các tổn thương khác có thể bao gồm, chẳng hạn như vỡ ống dẫn nước mắt và bong võng mạc. 

 

Chúng sẽ vỡ ra và trồi lên bề mặt, khiến cảnh phim trông rất kịch tính. Phương pháp điều trị được khuyến nghị tại sàn đấu là điều trị vết thương và ngăn chặn các tổn thương thêm cho võ sĩ.

Trên đây là tất cả các thông tin về tác hại của bộ môn boxing mà các bạn cần chú ý quan tâm. Hơn nữa, trong quá trình luyện tập hay thi đấu đều phải dùng các dụng cụ bảo hộ để bảo vệ bản thân mình tránh khỏi các chấn thương không đáng có.

Xem thêm: LUYỆN TẬP VỚI BAO CÁT TỰ ĐỨNG CÓ TÁC DỤNG GÌ?

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh