Posted on: 17/09/2017 | Tin tức

TẬP LUYỆN BOXING ẢNH HƯỞNG GÌ ĐẾN THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN

TẬP LUYỆN BOXING ẢNH HƯỞNG GÌ ĐẾN THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN

Tập luyện Boxing là bạn phải vận động toàn bộ cơ thể để phát ra lực cho cú đấm, hơn nữa bạn phải kết hợp sức mạnh các cơ bắp, cùng với sự tính toán nhanh nhẹn và chính xác của khôi óc để thực hiện cú knock-out. Ngoài ra boxing cũng làm cho cơ thể bạn dẻo dai khỏe mạnh có phản xạ cơ thể tốt hơn.

Bài viết liên quan: 5 BÀI TẬP GIÚP MIKE TYSON TRỞ THÀNH TAY ĐẤM THÉP

Tập luyện boxing không phải là múa tay múa chân mà phải tận dụng lực của các cơ bắp để tung ra cú đấm khiến đối phương phải gục ngã, hơn nữa bạn cần luyện tập đúng kỹ thuật những đòn đấm hay đá sao cho nhuần nhuyễn và bộ pháp di chuyển nhẹ nhàng nhanh nhẹn giữa các bộ phận của cơ thể. Đó chính là sự hài hòa đồng bộ hợp nhất của cơ thể và hiệu quả khi tập luyện của bộ môn boxing.

Luyện boxing và một số bài tập tốt cho nhịp nghĩa là cơ thể sẽ tăng tỉ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo trong tập luyện:

Theo nhiều nhà nghiên cứu cho rằng tập một tiếng đồng hồ Boxing đúng theo kỹ thuật của HLV đưa ra có tác dụng tương đương với việc bạn chạy 9 km trên máy tập chạy bộ và nó sẽ đốt cháy khoảng ~ 2800 kcalo. Đây là con số mà nhiều môn thể thao khác không thể nào so sánh được với boxing.

Trong boxing việc tung cú đấm chuẩn chính xác là điều quan trọng, thêm vào đó là sự phán đoán thông minh của bộ não sẽ tạo ra tình huống bất ngờ cho đối phương, cũng như khả năng phối hợp của các cơ bắp sẽ tạo nên một sức mạnh phi thường cho cú đấm. Hơn thế nữa, bộ môn boxing còn rèn luyện khả năng phản xạ tinh anh để né tránh hay ra đòn nhanh là nhờ độ xử lý thông tin của hệ thần kinh.

>>Có thể bạn đang tìm: dụng cụ tập võ

Boxing còn giúp bạn giải tỏa tâm lý, thoải mái thanh thản trút bỏ những cảm xúc dồn nén trong con người qua những cú đấm tức giận với bao cát, những điều đang làm cho tâm trí của bạn thì căng thẳng khó xử lý. Đến với boxing mọi việc điều ổn định, tung nắm đấm mạnh sẽ giúp bạn bỏ đi nỗi buồn phiền trong cuộc sống, luyện boxing không ảnh gì đến thể chất và tinh thần.

Liên hệ nhân viên kinh doanh