Posted on: 23/06/2022 | Tin tức

Tiêu chí để chọn bao cát đấm bốc phù hợp với bản thân

Ngày nay rất nhiều boxer tự sắm cho mình một bao cát để luyện tập tại nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được các tiêu chuẩn của bao cát. Cho nên dẫn đến việc mua không đúng loại bao cát, gây khó khăn khi tập luyện. Sau đây, Boxing Saigon gợi ý bạn một số Tiêu chí để chọn bao cát đấm bốc phù hợp với bản thân.

Tiêu chí để chọn bao cát đấm bốc phù hợp với bản thân

Tiêu chí để chọn bao cát đấm bốc phù hợp với bản thân

Bao cát không vượt quá ¾ trọng lượng cơ thể

Tỉ lệ giữa bao cát và cơ thể là một điều quan trọng, đặc biệt là đối với những người mới tập luyện. Không nên lựa chọn loại bao cát vượt quá ¾ trọng lượng cơ thể. Bởi các lý do như sau:

  • Tập bao cát quá nặng khiến cho kỹ thuật bị ảnh hưởng. Ví dụ như thay vì đấm bao cát chúng ta lại có xu hướng đẩy bao cát nhiều hơn.
  • Đấm bao cát quá nặng làm tăng khả năng chấn thương cổ tay.
  • Một bao cát quá nặng khiến chúng ta khó lòng làm cho nó phải di chuyển. Khi đó chúng ta khó cảm nhận được lực ra đòn của mình. Đồng thời nó cũng hạn chế khả năng căn khoảng cách khi tập luyện.

 

Vì vậy, không đúng khi cho rằng tập bao cát càng to càng tốt. Chỉ khi đã tập luyện nâng cao mỗi võ sĩ sẽ có một mục đích tập luyện riêng mà lựa chọn cho mình những loại bao cát khác nhau. Tuy nhiên đa số đều tuân thủ với tiêu chuẩn này.

Lựa chọn độ mềm của bao cát phù hợp với trình độ hiện tại

Ngoài trọng lượng của bao cát thì chất liệu của bao cát cũng là điều chúng ta cần phải quan tâm. Nói là bao cát tuy nhiên lõi của những chiếc bao này chủ yếu là mùn cưa hoặc vải vụn cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Cổ tay của chúng ta sinh ra không dành cho việc nắm đấm. Nếu sử dụng cát làm lõi thì chiếc bao sẽ rất cứng, mặc dù điều đó làm chúng ta chịu đau tốt hơn nhưng nó làm ảnh hưởng rất lớn đến phần cổ tay. Thay vào đó người ta tạo ra bao cát mềm hơn cùng với găng tay để bảo vệ cổ tay, đồng thời cũng có những bài tập chịu va chạm cho nắm đấm riêng.

Lựa chọn kích thước bao cát phù hợp

  • Bao cát đấm bốc loại 1M: Loại bao cát này thường dành cho các đối tượng thiếu niên, phụ nữ và trẻ em tập luyện để tránh ảnh hưởng đến cổ tay.
  • Bao cát đấm bốc loại 1M2: Đây là loại phổ biến nhất trong các phòng tập Kickfit Sports. Đối tượng chủ yếu là người trưởng thành và người đã tập luyện lâu năm.
  • Bao cát đấm bốc loại 1M5: Đây là kích thước bao cát dành cho dân chuyên nghiệp. Không phù hợp cho những người mới tập tập luyện.

 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy truy cập ngay vào website Boxing Saigon (0902622984 - 0903696295) để tìm được những sản phẩm chất lượng cao với giá cả tốt nhất.

 

Xem thêm: Bao cát Boxing và bao cát MMA có gì khác nhau?

Liên hệ nhân viên kinh doanh