Posted on: 27/03/2024 | Tin tức

Khi Nào Thì Bạn Nên Thay Bao Cát Mới

 Tập luyện với bao cát đem lại nhiều lợi ích khác nhau, có thể kể đến như: tăng khả năng phối hợp của các bộ phận trên cơ thể, tập luyện tăng lực đấm, cải thiện các nhóm cơ toàn thân đặc biệt là cơ tay, vai, eo. Ngoài ra, tập luyện với bao cát tập võ còn giúp tăng phản xạ cũng như độ chính xác trong các đòn đánh. Dù bạn đang tập MMA, Boxing hay bất cứ môn võ nào, cũng nên sắm cho mình một bao cát tập võ ở nhà, để có thể tập bất cứ lúc nào.

Những nguy hiểm khi chọn sai loại bao cát? 

Việc tập bao cát boxing với khối lượng phù hợp là rất cần thiết để nâng cao sức mạnh và kỹ thuật của võ sĩ trên sàn đấu.  Dưới đây là một số tác hại nếu bạn lựa chọn bao cát boxing không thích hợp: 

- Bạn có nguy cơ chấn thương cực lớn nếu tập bao cát quá nặng so với khả năng và trọng lượng cơ thể.

- Các cú đấm sẽ bị thiếu chính xác do không cảm nhận được lực khi ra đòn. 

- Những võ sĩ chuyên nghiệp có thể không đạt được hiệu quả tập luyện, khả năng phản xạ kém nếu tập bao cát quá nhẹ.

- Võ sĩ có không thể luyện tập tốc độ đấm và bước chân khi tập bao cát không phù hợp. Nhẹ quá, chúng sẽ di chuyển quá nhanh và mạnh quá, có thể bao cát tập võ sẽ đứng yên khi bạn tung cú đấm.

Khi nào thì bạn nên thay bao cát mới?

Một bao cát chất lượng cao sẽ tồn tại trong nhiều năm. Đầu tư vào thiết bị đấm bốc bền là chìa khóa khi bắt đầu tập luyện quyền anh của bạn. Điều đó nói lên rằng, tất cả các thiết bị quyền anh sẽ bị hao mòn theo thời gian. Dưới đây là một số lý do tiềm năng để gọi nó là bỏ và lấy một chiếc túi mới:

- Túi đã mềm đi đáng kể ở nửa trên.

- Nếu nó có quá nhiều lỗ trên bao cát.

- Băng keo đã bắt chước hình dạng của túi.

- Bất kể lịch trình làm sạch hoàn hảo của bạn – nó sẽ bị nhiễm nấm mốc.

- Bạn đã bảo quản nó trong điều kiện không tốt và bây giờ nó có mùi hôi.

- Không đáng để bạn gặp rắc rối (hoặc quá tốn kém) để sửa chữa hoàn toàn chiếc túi và tốt hơn là bạn nên mua một chiếc túi mới.

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: bóng phản xạ, băng quấn tay, đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing cho trẻ nhỏ… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 
Liên hệ nhân viên kinh doanh