Posted on: 27/03/2024 | Tin tức

Một Số Mẹo Để Sử Dụng Dây Nhảy Thể Lực Đúng Cách

Nhảy dây là một hoạt động vừa hiệu quả vừa tiết kiệm hơn hết thảy cho các võ sĩ mới tập Boxing. Là một bài tập đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại rất có lợi trong tập luyện boxing. Ngoài ra, nhảy dây còn được xem như bài tập khởi động hoặc thả lỏng trước và sau khi tập boxing. Trước khi tâp, hãy nhảy khoảng 15 phút chia làm 3 set liên tục không nghỉ. 

Dưới đây là một số mẹo để sử dụng dây nhảy thể lực đúng cách:

- Đầu tiên hãy chọn dây nhảy thể lực có kích thước phù hợp với chiều cao của bạn bằng cách dẫm 2 chân lên tâm của dây, 2 đầu của tay cầm phải dài đến nách của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo kích thước dưới đây để chọn dây nhảy phù hợp.

  • Cao dưới 1m50, hãy chọn dây dài 2m10
  • Cao từ 1m51-1m65, hãy chọn dây dài 2m40
  • Cao từ 1m66-1m75, hãy chọn dây dài 2m70
  • Cao trên 1m75, hãy chọn dây dài 3m

- Tiếp theo, chọn dây có tốc độ, mật độ dây nhỏ, thiết kế ổ bi tốt. Bài tập này rất mạnh mẽ do tốc độ nhanh. Do đó, chúng rất tuyệt vời cho những ai muốn cải thiện bước nhảy và tăng năng phối hợp.

- Bật nhảy cao khoảng 2.5-3cm so với sàn nhà, tạo một khoảng không vừa phải để đưa được sợi dây qua.

-Để đạt được hiệu quả cao nhất, hãy giữ cho đầu gối của bạn cong và giữ cho chân bạn di chuyển liện tục. Điều này có thể cải thiện chuyển động vòng của bạn.

- Hãy nhớ chỉ tiếp đất bằng mũi chân và hơi khuỵu gối, không để gót hay cả bàn chân chạm đất.

- Cuối cùng, luôn giữ khuỷu tay gần với cơ thể của bạn. Đừng để cánh tay dang ra xa nếu không sẽ rút ngắn vòng quay. Dùng cổ tay để xoay sợi dây.

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: bóng phản xạ, băng quấn tay, đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing cho trẻ nhỏ… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh