Posted on: 27/03/2024 | Tin tức

Lựa Chọn, Sử Dụng Và Bảo Quản Dụng Cụ Bảo Vệ Răng Đúng Cách Như Thế Nào?

Bạn sẽ trải qua những trận đấu tập, thi đấu, hay giao lưu và phần hàm, miệng luôn là mục tiêu hướng tới của những cú đấm. Ngay cả khi bạn không thực sự đấu với ai đó trên võ đài, điều quan trọng vẫn là sử dụng miếng bảo vệ răng nếu bạn có xu hướng nghiến răng khi gắng sức, để tránh tổn thương răng.

 

Các loại dụng cụ bảo vệ răng boxing

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại dụng cụ bảo vệ răng phổ biến là:

- Dụng cụ bảo vệ răng được làm sẵn: Loại sản phẩm này được bán ở hầu hết các cửa hàng cung cấp dụng cụ, trang thiết bị thể thao. Tuy nhiên, kích cỡ của sản phẩm này thường chỉ có 3 loại là nhỏ, trung bình và lớn.

- Dụng cụ bảo vệ răng tự khít: Loại sản phẩm này cũng có thể tìm thấy tại những cửa hàng thể thao. Để sử dụng, bạn cần nhúng sản phẩm vào nước sôi nhằm làm mềm, sau đó đưa vào miệng cắn lại để tạo thành dấu bề mặt răng.

- Dụng cụ bảo vệ răng thiết kế: Đến các trung tâm nha khoa, nha sĩ sẽ thiết kế riêng cho bạn một dụng cụ bảo vệ răng phù hợp. Khi đeo vào, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn so với các sản phẩm được làm sẵn. Dụng cụ bảo vệ hàm được nha sĩ thiết kế sẽ ôm khít và vừa vặn với răng của bạn.

Lựa chọn, sử dụng và bảo quản dụng cụ bảo vệ răng đúng cách như thế nào?

Sau đây là những lưu ý quan trọng để bạn lựa chọn, sử dụng và bảo quản dụng cụ bảo vệ răng boxing đúng cách.

- Lựa chọn: Tiêu chí để chọn miếng bảo vệ răng boxing lý tưởng là sản phẩm không gây cản trở quá trình hô hấp và trong lúc nói chuyện, cố định ở trên răng kể cả khi bạn vận động. Sản phẩm có độ bền cao, dễ lau chùi và không có mùi, vị khó chịu.

- Sử dụng: Nếu bạn cảm thấy khó chịu, đau thì cần dừng ngay việc đeo sản phẩm bảo vệ răng để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc. Nếu ở độ tuổi thanh thiếu niên, xương hàm đang trong thời gian phát triển và chưa hoàn thiện thì sẽ cần mua dụng cụ mới.

- Bảo quản: Giữ dụng cụ bảo vệ răng boxing luôn sạch sẽ và khô ráo là điều rất quan trọng, dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để có thể bảo quản dụng cụ bảo vệ răng boxing tốt hơn.

  • Sau khi sử dụng cần làm sạch dụng cụ này bằng cách rửa với nước ấm và xà phòng. Sau đó, bạn ngâm sản phẩm vào dung dịch nước súc miệng để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.
  • Bảo quản dụng cụ trong hộp nhựa khô thoáng. Hộp phải có nhiều lỗ thoáng khí để dụng cụ luôn được khô ráo.
  • Nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng xấu đến dụng cụ bảo vệ răng. Vì thế, bạn không nên để sản phẩm ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc để trong xe hơi đóng kín cửa.
  • Không gấp lại hoặc bẻ cong dụng cụ bảo vệ hàm khi cất giữ.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng dụng cụ bảo vệ hàm của người khác, vì mỗi người sẽ có một kích cỡ hàm răng khác nhau.
  • Nếu có vấn đề xảy ra với dụng cụ bảo vệ hàm của bạn thì cần gọi ngay cho nha sĩ để xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: bóng phản xạ, băng quấn tay, đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing cho trẻ nhỏ… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh