Posted on: 20/10/2016 | Tin tức

Y CHÍ PHI THƯỜNG CỦA HUYỀN THOẠI VINNY PAZIENZA

Y CHÍ PHI THƯỜNG CỦA HUYỀN THOẠI VINNY PAZIENZA

Nhiều người nói rằng, các võ sĩ Boxing có ý chí rất cao. Cho dù có tệ hại đến mức nào đi chăng nữa thì họ vẫn vươn lên một cách mạnh mẽ. Vinny Pazienza là minh chứng cho điều đó, khi anh bị tai nạn giao thông tưởng chừng như không qua khỏi nhưng sự thật rất bất ngờ.

Vinny Pazienza sinh năm 1962 nổi tiếng với nhiều đòn đấm vô cùng tàn bạo có thể hạ gục đối thủ trông nháy mắt và thêm vào đó là hàng loạt các trường hợp vi phạm pháp luật. Nên có biệt danh là “The Pazmanian Devil”.

Bài viết liên quan: 2 MẸO NHỎ GIÚP GĂNG TAY LUÔN SẠCH - THƠM
Vinny bắt đầu sự nghiệp với 11 trận K.O liên tiếp khiến khá nhiều NHM Boxing chú ý đến. Năm 1987, ông đã giành cơ hội tranh giải vô địch IBF hạng Lightweight và giành được chiến thắng trước tay đấm Greg Haugen. Năm 1991, anh tiếp tục giành đai hạng trung WBA trước tay đấm Gilbert Dele. Lúc bấy giờ, ông đang giữ 3 đai vô địch thuộc 3 hạng cân khác nhau. Tiếc thay ngay sau đó không lâu, ông gặp phải tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nó khiến ông bị gãy 3 điểm ở cổ và chấn thương cột sống nặng.

Võ sĩ này năm nay đã 53 tuổi

Có phải bạn đang tìm:giá treo bao cát

Bác sĩ tiên lượng ông có nhiều khả năng sẽ bị liệt vĩnh viễn và buộc phải rời bỏ sự nghiệp thi đấu Boxing. Pazienza phải đeo vòng trị liệu để cố định cổ với 4 con ốc vào đầu để gắn vòng trong thời gian điều trị. Vì thế bác sĩ khuyên anh không nên cử động hay làm bất cứ việc nặng. Tuy vậy, Vinny vẫn bất chấp tập luyện để trở lại với võ đài. Vào những năm cuối sự nghiệp, ông tiếp tục giành thêm 3 chức vô địch: IBO, WBU, IBC trước khi giải nghệ vào năm 2004. Ông đã giữ thành tích với 60 trận thắng và 10 thua.

Vinny Pazienza bắt đầu luyện tập với bao cát boxing

Không ai có thể nghĩ Vinny có thể trở lại sàn đấu. Sự trở lại sàn đấu của Vinny sau tai nạn được coi là sự hồi sinh của quỷ dữ. Ông đã truyền cảm hứng cho nhiều NHM Boxing đến với thi đấu võ đài thực sự. Đồng thời truyền cảm hứng một số đạo diễn sẽ làm phim về cuộc đời võ sĩ. Dự kiến vào cuối năm nay là bộ phim “Bleed For This”.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh