Posted on: 14/07/2017 | Tin tức

BOXER LUYỆN BỘ PHÁP VỚI DỤNG CỤ TẬP VÕ NHƯ THẾ NÀO?

BOXER LUYỆN BỘ PHÁP VỚI DỤNG CỤ TẬP VÕ NHƯ THẾ NÀO?

Footwork (bộ pháp) rất quan trọng đối với các võ sĩ Boxer. Nó có thể giúp bạn tấn công chớp nhoáng nhanh gọn vừa tránh né và phòng thủ những đòn tấn công của đối phương. Vậy luyện bộ pháp với dụng cụ tập võ như thế nào hiệu quả. Hãy cùng Boxingsaigon tìm hiểu qua bài tổng hợp sau:

Bài viết liên quan: 5 BÀI TẬP TĂNG SỨC MẠNH DÀNH CHO DÂN BOXING

Bạn là một võ sĩ boxing thì cần phải tập luyện Footwork cho thật tốt, nhờ Footwork mà các võ sĩ boxing đem lại nhiều chiến thắng ở mọi lúc mọi nơi mà đối thủ của bạn không ngờ đến. Dưới đây là cách tập luyện cho đôi chân linh hoạt giống như Boxer chuyên nghiệp.

Luyện tốc độ

Trong võ thuật tốc độ là thứ không thể thiếu, đôi chân cần phải nhanh nhẹn và linh hoạt mới giúp bạn tấn công hay tránh né đòn của đối thủ. Nhưng để có được đôi chân như vậy bạn cần phải tập luyện những bài chạy tốc độ hoặc tập di chuyển nhiều kiểu trên hình thang để cơ bắp linh hoạt

Plyometrics

Plyometrics là một “phương pháp luyện tập làm sock cơ”. Đây là loại bài tập nhảy nhúng tại chỗ ở độ cao của sức bật nâng cơ thể lên và hạ xuống một cách nhịp nhàng. Bài tập này ép cho cơ bắp chịu tác động của một lực lớn trong thời gian nhất định nhằm tăng sức mạnh cơ bắp cho phần chân. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm dụng cụ tập võ như tạ nhẹ cầm hai tay để tăng sức bật nhảy cho đôi chân.

Nhảy dây

Để phát triển footwork trong Boxing bạn cần nhảy dây, đây là bài tập tốt nhất để phối hợp sự nhịp nhàng sức bật của đôi bàn chân, nhằm tăng độ bền và sức dẻo dai cho cơ thể.

Di chuyển trong sàn đấu

Một cách luyện tập không cần dùng nhiều đến dụng cụ tập võ mà vẫn tập được. Bạn có đôi chân di chuyển linh hoạt nhanh nhẹn cũng chưa đủ mà bạn phải biết mình đang ở đâu, phong tập luyện hay trên sàn đấu. Nếu trên sàn đấu thì sự cảm nhận di chuyển sẽ tốt hơn khi thi đấu với đối thủ. Đặc biệt với nhiều bộ pháp trong boxing như: tiến lên, lùi xuống, lách trái, lách phải, trong thi đấu không nên lùi lại góc đài “tam giác chết”.

Bạn nên treo căng dây chéo tạo hình chữa X trên sàn đấu để luyện thêm những kỹ thuật headmovement thì tốt hơn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh