Posted on: 27/07/2017 | Tin tức

CÚ ĐẤM CỦA DÂN VÕ KHÁC DÂN TẬP THỂ HÌNH NHƯ THẾ NÀO?

CÚ ĐẤM CỦA DÂN VÕ KHÁC DÂN TẬP THỂ HÌNH NHƯ THẾ NÀO?

Trong võ thuật cú đấm rất quan trọng đối với dân luyện võ, chỉ cần một cú đấm đầy đủ lực phát ra là hạ ngay đối thủ. Vậy những yếu tố nào tác động lên sức mạnh cho một cú đấm, đây chính là sự khác biệt giữa dân luyện võ và dân tập thể hình.

Bài viết liên quan: MAYWEATHER TẬP LUYỆN ĐỂ CHUẨN BỊ THI ĐẤU VỚI CONOR MCGREGOR

THỂ CHẤT, SỨC KHỎE

Để có một cú đấm đầy đủ lực làm cho đối phương phải kính nể, vấn đề trước tiên nên hiểu rằng cách tập luyện của một võ sinh khác hẳn với cách tập thể hình.

Một đòn đánh của người luyện võ ở đây là người ta biết tập hợp các nhóm cơ cùng một lúc để phát ra lực cho một đòn đấm chứ không phải bắp cơ to mới phát ra đòn đánh mạnh, Còn dân thể hình bắp cơ to hơn hẳn dân luyện võ các cơ bắp phát triển một cách cục bộ, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng kết hợp giữa các nhóm cơ với nhau. Do vậy những đòn đấm họ phát ra không có sức công phá mạnh như dân võ.

Bây giờ bạn cứ tưởng tượng một cổ máy đang hoạt động bình thường, mà có một bộ phận nào đó bị trục trặc gì đó thì ngưng hoạt động. Từ đó ta rút ra kết luận: mọi hoạt động cơ bắp phải kết hợp đồng bộ giữa cơ bắp và dây chằng thì mới tạo ra sức mạnh và hãy tránh xa những bài tập dạng cô lập cơ.

>>Có thể bạn đang tìm: giá treo bao cát

TINH THẦN

Tinh thần chính là sự đồng tâm hiệp lực trong cơ thể, giống như mọi người cùng nhau hô 1 2 3  để rồi phát ra 1 lực cùng 1 lúc, cho nên lực của cú đấm cũng vậy, muốn phát ra được lực tối đa thì phải tập trung sức mạnh vào đòn đấm.

KỸ THUẬT

Kỹ thuật tốt thì đòn đấm mới phát huy hiệu quả, truyền tải được sức mạnh qua cú đấm, đối với võ thuật đây là điều cơ bản nhất.

BỀ MẶT TIẾP XÚC

Khi phát lực bề mặt tiếp xúc nhỏ thì mới tạo ra sức mạnh, chẳng hạn như cú đá ngang tiếp xúc là cạnh bàn chân thì sức mạnh gấp nhiều lần so với cả bàn chân.

Liên hệ nhân viên kinh doanh