Posted on: 07/03/2017 | Tin tức

DỤNG CỤ VÕ THUẬT BẢO VỆ AN TOÀN CƠ XƯƠNG KHỚP

DỤNG CỤ VÕ THUẬT BẢO VỆ AN TOÀN CƠ XƯƠNG KHỚP

Trong võ thuật gãy xương là tai nạn bình thường nếu không sử dụng dụng cụ võ thuật bảo hộ. Và ăn gì để mau chóng bình phục. Có nhiều người thường nghĩ một cách rất đơn giản là “mau lành xương, ăn nhiều canxi”. Điều này hoàn toàn  đúng, nhưng chưa đủ.

Bài viết liên quan: TẬP LUYỆN BOXING THẬT HƠN VỚI HÌNH NỘM NGƯỜI SILICON

Người không luyện võ khi gãy xương thì một thời gian sau nếu duy trì chế độ ăn uống bình thường, cơ thể có thể tự làm lành vết thương. Nhưng đối với người tập luyện võ thuật, bạn nên hiểu rằng sự va chạm giữa đối thủ với nhau mà không sử dụng dụng cụ võ thuật để bảo vệ.

Lực tác động mạnh khiến chịu đựng xương không nổi phải gãy. Do vậy muốn thi đấu tiếp tục cần phải làm lành xương nhanh hơn. Việc bổ sung canxi, nên tham khảo các loại thực phẩm chứa dưỡng chất như vitamin B6, vitamin B12magiê, phốt-pho, kẽm, a-xít folic, … Cũng như loại thực phẩm như chuối, rau xanh, ngũ cốc, sữa, trứng, cá hồi, thịt bò … có thể cung cấp nhiều dưỡng chất có canxi. Bên cạnh đó, hãy sử dụng dụng cụ võ thuật để bảo vệ những vùng dễ chấn thương.

Trong thi đấu không được sử dụng dụng cụ võ thuật bảo hộ.

Một vấn đề quan trọng là khi bị gãy xương thường chú tâm vào việc chữa trị và “ăn làm thế nào để mau lành xương” mà không hề để ý đến việc “mình đang ăn thứ gì không tốt cho xương?”.

Bạn nên để ý đến những loại thực phẩm có tính chất gây cản trở cho quá trình tái tạo và hình thành tổ chức xương mới. Khi bị gãy xương không nên sử dụng những loại có chất kích thích như: rượu, bia có nồng độ cồn (làm rối loạn hoạt động tế bào xương, khiến xương thoái hóa nhanh hơn), cafein gây kích thích (làm giảm thiểu lượng canxi trong cơ thể).

Gãy xương là nổi ám ảnh của võ sĩ, có thể phải chấm dứt sự nghiệp.

Những thứ không nên sử dụng trong thời gian xương gãy khi chưa hồi phục là cafein sẽ làm ngăn trở khả năng hấp thu canxi ở ruột, nước ngọt có gas, trà đặc, sô-cô-la. Tóm lại thức ăn có chứa nhiều mỡ nó sẽ làm giảm hấp thụ canxi cho cơ thể, vì canxi kết hợp với chất béo sẽ tạo nên một dạng chất bọt không hấp thụ và bị thải ra ngoài.

>>Tham khảo một số dụng cụ võ thuật cần thiết cho người mới hay cho câu lạc bộ mới mở.

Những xương chịu tải lớn như xương đùi, ống chân… bạn cần phải quan tâm đặc biệt đến các yếu tố phục vụ việc hồi phục xương gãy qua các chất dinh dưỡng nói trên…

 

 

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh