Posted on: 02/08/2017 | Tin tức

“KÌNH LỰC” CÓ QUAN TRỌNG TRONG BOXING?

“KÌNH LỰC” CÓ QUAN TRỌNG TRONG BOXING?

Muốn phát công phải dùng đến lực, một lực tiềm ẩn bên trong cơ thể phải mạnh mới có hiệu quả. Đây chính là sự kỳ diệu của “ Kình lực” mà người luyện võ cần phải khổ luyện.

Bài viết liên quan: 2 VẤN ĐỀ CẦN BIẾT TRƯỚC KHI TẬP LUYỆN VÕ THUẬT

Khi công phu đạt đến trình độ cao thâm thì sẽ có một sức mạnh tiềm ẩn bên trong, người ta gọi đó là “Kình lực”. Những bậc thầy khi xuất chiêu tuy nhẹ nhưng hiệu quả và độ sát thương rất cao làm cho đối phương phải lùi ra xa. Nếu không có lực thì các chiêu thức cho dù tuyệt diệu đến đâu cũng không làm gì được, chính vì vậy, môn học nào cũng cần phải luyện công.

Một vài yếu tố cơ bản sau đây để luyện tập “Kình lực”

- Tập trung tinh thần, không suy nghĩ vớ vẩn làm ảnh hưởng đến tư tưởng.

- Giữ thăng bằng, tập trung lực để phát ra đòn cho có hiệu quả.

- Hơi thở khi phát lực phải vận khí đúng lúc mới có sức công phá lớn.

- Kết cấu cơ thể tốt sẽ thuận lợi cho việc tập luyện và phát huy lực, kèm theo chế độ ăn uống phù hợp.

- Gia tốc phải tỷ lệ thuận với tốc độ mới có sức mạnh.

Nên nhớ: Bề mặt công phá càng nhỏ sức mạnh càng lớn.

>>Có thể bạn đang tìm: bao cát đấm bốc tphcm

Chẳng hạn như một người không biết võ công cũng có thể đạt đến mức kình lực, nếu như họ biết sử dụng sức mạnh cơ bắp. Ngược lại người biết võ công thì ít dùng đến cơ bắp vẫn đạt đến mức kình lực. Điều này chứng minh võ công  càng cao thì sử dụng cơ bắp càng ít. Người dùng cơ bắp + trọng lượng cơ thể đòn đánh có sức mạnh ngang nhau.

Do đó khi luyện tập võ thuật cần nhất là luyện ngoại công trước rồi mới luyện nội công vì nội công phải mất đến hàng chục năm khổ luyện. Đây chính là ưu thế của vịnh xuân quyền sử dụng cơ bắp để đạt được mức tối đa của kình lực, khi luyện tới mức Nhất Thốn Kình ta chỉ cần nhích lên từ 2 - 3 cm thì giống như nghìn cân đánh vào người, đối thủ không thể nào phòng bị.

Liên hệ nhân viên kinh doanh