Posted on: 06/06/2017 | Tin tức

TỰ VỆ KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ

TỰ VỆ KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ

Khi rơi vào tình huống bất lợi, bạn sẽ phải làm gì để kháng cự lại đối phương. Sau đây là vài tình huống cơ bản tự vệ giúp bạn thoát hiểm nhanh nhất và nhớ là không va chạm với đối phương sẽ gây ra nhiều bất lợi cho bạn.

Bài viết liên quan: TOP 2 KỸ THUẬT ĐỐI KHÁNG ĐA NĂNG NHẤT

TẤN CÔNG NHỮNG YẾU ĐIỂM Ở VÙNG ĐẦU

Bạn có thể tấn công vùng đầu để tự vệ:

1. Mắt: Bạn nên tấn công vào mắt làm cho đối phương hoa mắt, mất phương hướng. Sau đó dùng cùi chõ đánh mạnh vào vùng đầu đối phương để tẩu thoát.

2. Mũi: Còn bạn đấm mạnh vào mũi, máu cam sẽ chảy ra, đối phương mất tự chủ. Nếu tấn công ở phía sau bạn sử dụng khuỷu tay đánh mạnh về phía sau, kết hợp xoay người khoảng 90 độ, nó sẽ làm cho đối phương bất ngờ và tìm cách tẩu thoát.

3. Tai: Tai là một điểm trọng yếu nhất của cơ thể, mà ít người biết đến. Dùng hai tay vỗ mạnh vào hai bên tai, đối phương sẽ bị ù hoặc chảy máu tai. Lúc này bạn có thể đấm đối phương vài cái hoặc chạy là thượng sách.

4. Cổ và họng: Đây là nơi có nhiều mạch máu chảy qua não, nên khi tấn công vùng này bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng, vì đây là vùng có thể gây chết người. Dùng đầu khớp nối ngón tay co quắp lại đấm thẳng.

- Nếu cổ họng bị lộ ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chõ để đánh, làm cho đối phương nghẹt thở. Điều này ít ra cũng khiến kẻ thù mất thời gian để cố gắng lấy lại hơi thở.

>>Có thể bạn đang tìm: Dụng cụ võ thuật

Xem video hướng dẫn: 

TẤN CÔNG VÙNG TRUNG TÂM CƠ THỂ

1. Trung tâm của cơ thể là vùng dễ dàng tấn công nhất, đối với người lớn con. Dùng cùi chõ hay nắm đấm đủ lực đối phương se ngất vài chục giây, (tỷ lệ thành công chắc chắn cao,sau đó tìm cách tẩu thoát.

2. Khu vực hạ bộ đối với nam giới là một điểm yếu, dùng cú móc hay đấu gối thúc mạnh vào kẻ thù sẽ mất một thời gian mới phục hồi.

Tùy vào tình huống mà bạn có thể sử dụng đầu, khuỷu tay hay đầu gối để làm vũ khí chế ngự đối phương.

Đây là lời khuyên của các chuyên gia tự vệ, bạn hãy thật bình tỉnh và chủ động tấn công nhanh mới thắng đối phương.

Liên hệ nhân viên kinh doanh